Tin tức online 24h

tintuconline

Cùng ăn ở một địa chỉ, năm 2007, “bỗng dưng” gia đình ông Thành được cấp “sổ đỏ” cho toàn bộ diện tích 113,3m2 tại số nhà 387, đường Trường Chinh mà gia đình ông Minh không hề hay biết.

Đất chung, cấp “sổ đỏ” riêng?

Theo đơn khiếu nại của ông Phạm Văn Minh, SN 1970, trú tại số 387 đường Trường Chinh, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, từ năm 1946, bà ngoại ông là cụ Nguyễn Thị Quy, SN 1903 và cụ Nguyễn Thị Mậu cùng nhau mua lại căn nhà số 18 đường Tàu Bay (nay là số 387 đường Trường Chinh). Do cụ Mậu sống độc thân nên cụ Quy và cụ Mậu đã ở với nhau và cùng sửa căn nhà thành 2 tầng, 4 phòng.

Năm 1955, tại địa chỉ số 18 đường Tàu Bay (cũ), chính quyền địa phương đã công nhận có 3 chủ hộ, gồm: Cụ Nguyễn Thị Mậu (cùng bà Nguyễn Thị Vinh - con nuôi; anh Đỗ Văn Hòa và anh Đỗ Văn Hùng - cháu nuôi); Cụ Nguyễn Thị Quy (cùng bà Nguyễn Thị Ngọc - cháu nuôi) và Bà Nguyễn Thị Thạch (con gái cụ Quy) ở cùng chồng và hai con.



“Sổ đỏ” đã cấp trái pháp luật cho hộ ông Thanh số nhà 387 đường Trường Chinh.



Khoảng đầu những năm 1960, cụ Mậu có cho một người quen là ông Đỗ Xuân Thành, ở huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây (cũ) ở nhờ rồi cho nhập khẩu cùng cụ Mậu. Khi đó, ông Thành nhiều lần xin phép cụ Mậu cho được đón vợ con lên ở cùng, nhưng cụ Mậu không đồng ý. Đầu tháng 5-1973, cụ Mậu qua đời, ông Thành đã đón vợ con lên ở cùng, và đến năm 1984 nhập hộ khẩu cho bà Trần Thị Tám (vợ) cùng các con.

Từ đó đến nay, gia đình ông Minh vẫn sinh sống liên tục ở địa chỉ 387 Trường Chinh và hoàn thành đầy đủ mọi nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Năm 2007, “bỗng dưng” gia đình ông Đỗ Xuân Thành được cấp “sổ đỏ” cho toàn bộ diện tích 113,3m2 tại số nhà 387, đường Trường Chinh mà hộ ông Minh không hề hay biết. Cụ thể, ngày 21-5-2007, UBND quận Thanh Xuân đã cấp sổ đỏ số AD 998609 cho bà Trần Thị Tám và ông Đỗ Xuân Thành. Dựa vào “sổ đỏ” này, nay các con ông Thành đòi đuổi gia đình ông Minh ra khỏi nơi mà bà ngoại và mẹ con ông đã ăn ở hơn nửa thế kỷ nay.

UBND phường tiếp tay, vi phạm Luật Nhà ở?

Gia đình ông Minh cho rằng, việc cấp “sổ đỏ” này là “có vấn đề”, đẩy hàng chục con người vào nguy cơ “màn trời chiếu đất” nên có đơn khiếu nại gửi UBND phường Khương Trung và quận Thanh Xuân, yêu cầu công khai quy trình cấp “sổ đỏ” cho hộ ông Thành nhưng vẫn không được giải quyết.

Làm rõ những khiếu nại của ông Minh, ngày 21-12-2012, PV có trao đổi với ông Phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Khương Trung. Tuy nhiên, ông Thanh cho biết không tìm được hồ sơ vì phường không lưu và hẹn PV tuần sau quay lại, ông sẽ cung cấp đầy đủ.

Đúng hẹn, ngày 26-12, PV tiếp tục đến UBND phường Khương Trung nhưng ông Thanh cáo bận họp và ủy quyền cho cán bộ địa chính tiếp PV. Tuy nhiên, cán bộ này cũng không cung cấp được văn bản giấy tờ nào, và cho biết, phường vừa có công văn gửi Văn phòng đăng ký nhà đất quận Thanh Xuân xin sao lưu hồ sơ.

Theo PL&XH
Tổng hợp: Báo mua bán nhà đất HPT
 

About Tự chế nhà thông minh

Với niềm đam mê phát triển web, nhất là phát triển website dựa trên nền tảng của Joomla và Blogger. Với mục tiêu trong vài năm tới và đạt kết quả cao trong công việc freelance. Tôi sẽ là Full Web Developer = Graphics Design + Coding. Tin tuc onlines chia sẻ về các sự kiện thời sự, xã hội, giải trí... Giai tri onlines tổng hợp các tin sốc về đời sống, hình ảnh, thể thao... tại Việt Nam và trên toàn Thế giới. Tôi luôn ôm ấp ý tưởng viết một Web Application Framework dựa trên nền tảng Joomla.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top