Tin tức online 24h

tintuconline

Theo mạng tin Sankei tối 2/1, Bộ Nội vụ Đài Loan (Trung Quốc) đã công bố giá đất quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku do Nhật Bản kiểm soát trên biển Hoa Đông, theo đó giá một m2 đất tính đến thời điểm tháng 1/2013 là 210 Đài tệ (tương đương 630 yen/m2).


Quần đảo Sekaku

Đài Loan lâu nay cũng tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Senkaku mà Đài Loan cho rằng chuỗi đảo này thuộc về trấn Đầu Thành, huyện Nghi Lan của vùng lãnh thổ này.

Động thái công bố giá đất được tiến hành hàng năm và nhằm mục đích tỏ rõ tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của chính quyền Đài Loan thông qua phương thức định giá đất.

Hồi tháng 9/2012, Chính phủ Nhật Bản tiến hành quốc hữu hóa ba hòn đảo Uotsuri, Kitakojima và Minamikojima trong số năm hòn đảo thuộc quần đảo này. Diện tích của ba hòn đảo là 4,53km2.

Theo cách tính đơn thuần mà Đài Loan công bố, mức giá đất của ba hòn đảo sẽ là 2,85 tỷ yen. Theo như công bố của phía Đài Loan, mức giá một m2 đất đảo tranh chấp tăng 20 Đài tệ so với mức công bố hồi năm ngoái.

Theo TTXVN/Vietnam Plus

Tổng hợp: Bao mua ban nha dat HPT
Tags: Dich vu ve sinh NVD
 

About Tự chế nhà thông minh

Với niềm đam mê phát triển web, nhất là phát triển website dựa trên nền tảng của Joomla và Blogger. Với mục tiêu trong vài năm tới và đạt kết quả cao trong công việc freelance. Tôi sẽ là Full Web Developer = Graphics Design + Coding. Tin tuc onlines chia sẻ về các sự kiện thời sự, xã hội, giải trí... Giai tri onlines tổng hợp các tin sốc về đời sống, hình ảnh, thể thao... tại Việt Nam và trên toàn Thế giới. Tôi luôn ôm ấp ý tưởng viết một Web Application Framework dựa trên nền tảng Joomla.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top